Các loại hình quảng cáo phổ biến

Hiện nay cùng với việc phát triển nền kinh tế, số lượng các công ty, doanh nghiệp ngày càng ra đời nhiều, mức độ cạnh tranh càng cao, vì thế các doanh nghiệp muốn đưa hình ảnh, sản phẩm của công ty mình thì tất yếu phải cần đến quảng cáo do vậy quảng cáo đóng một phần quan trọng cho việc phát triển các doanh nghiệp

Khái niệm về quảng cáo

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu về thông tin sản phẩm, dịch vụcông ty hay ý tưởng.

Quảng cáo cũng chính là nổ lực của các doanh nghiệp cố gắng đưa hình ảnh, thông tin sản phẩm tới khách hàng, nhằm thu hút nhiều khách hàng nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho công ty.
 

Các loại hình quảng cáo phổ biến

Quảng cáo chính trị một trong những loại hình quảng cáo
 

Các loại hình quảng cáo phổ biến

Có nhiều cách phân chia khác nhau, sau đây là cách cơ bản để phân chia các loại hình quảng cáo.

- Quảng cáo thương hiệu: nhằm xây dựng thương hiệu và đưa đến người tiêu dùng.

- Quảng cáo địa phương: nhằm lôi kéo khách hàng đến cửa hàng nào đó có sản phẩm của mình

- Quảng cáo chính trị: thường phổ biến ở các nước khác, để các chính trị gia quảng cáo mình.

- Quảng cáo hướng dẫn: hướng dẫn khách hàng cách mua hàng

- Quảng cáo phản hồi trực tiếp: để bán hàng trực tiếp như gọi qua điện thoại

- Quảng cáo thị trường doanh nghiệp: chủ yếu nhắm vào khách hàng là doanh nghiệp, công ty

- Quảng cáo hình ảnh công ty: xây dựng hình ảnh tốt tới người tiêu dùng

- Quảng cáo dịch vụ công ích: thường quảng cáo các chương trình, chiến dịch của chính phủ

- Quảng cáo tương tác: chủ yếu bằng internet

Những hình thức quảng cáo được ưa chuộng hiện nay

- Quảng cáo trên truyền hình: đây là hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lớn ưa dùng, ưu điểm của quảng cáo này là có phạm vi rộng thu hút được nhiều người xem, nhưng chi phí tương đối cao.
 

Các loại hình quảng cáo phổ biến

Quảng cáo ngoài trời  hình thức được nhiều doanh nghiệp tin dùng
 

- Quảng cáo trên báo chí, tạp chí, website: đây là một trong những loại hình có tuổi thọ lâu đời nhất hiện nay, quảng cáo trên báo, tạp chí có thể lan truyền rộng rãi và lưu giữ lại được lâu, ngoài ra khi internet ngày càng phát triển, việc quảng cáo trên báo mạng, các trang web ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng. Đối với loại hình quảng cáo này bạn cũng nên chọn cho mình  những trang báo mạng, trang web uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho bạn.

- Quảng cáo ngoài trời: là các loại hình quảng cáo thường đặt ở tầm cao như ở trên nóc nhà, hay quảng cáo tầm thấp như nhà chờ xe bus…Trong đó có loại hình quảng cáo Transit là loại hình quảng cáo lưu động trên các loại phương tiện tham gia giao thông như xe bustaxi, xe máy, xe đạp đây là loại hình tương đối phổ biến hiện nay vì bạn rất dễ dàng sử dụng, bạn không cần phải tìm kiếm nhiều mà chỉ cần đến các công ty chuyên cung cấp các loại xe làm quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình phương tiện quảng cáo lưu động phù hợp, loại quảng cáo này có nhiều ưu điểm như chi phí quảng cáo thấp mà phạm vi lại rộng.

- Tổ chức sự kiện: tổ chức một event để giới thiệu sản phẩm là một phương thức hữu hiệu mà nhiều doanh nghiệp đang dùng để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Trên đây là những hình thức quảng cáo được ưa chuộng hiện nay, bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu của công ty mình, để quảng cáo trở thành phương tiện hữu hiệu đem lại lợi ích cho công ty bạn.

Xem thêm: Quảng cáo lưu động hình thức "HOT" hiện nay cho ngành quảng cáo

 

 

Ngày đăng: 14-06-2016

Tin tức dịch vụ xe du lịch

Sử dụng loại hình quảng cáo nào tốt cho sản phẩm mới? Ngày đăng: 05-07-2016
Quảng cáo bằng hình thức chạy Roadshow là một trong những loại hình đang phát triển mạnh gần đây, nhất là đối với các sản phẩm mới.