Các yêu cầu đối với quảng cáo

Khi doanh nghiệp, công ty, tổ chức, đoàn thể có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến rộng rãi người tiêu dùng thì nên tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Nói đúng hơn là doanh nghiệp nhất định phải làm theo các yêu cầu đối với quảng cáo mà pháp luật đã đặt ra dù thực hiện chương trình quảng cáo ở đâu với dịch vụ xe du lịch tại TPHCM hay các phương tiện giao thông khác.

Yêu cầu về tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo

Yêu cầu bắt buộc đối với các sản phẩm quảng cáo là nội dung phải được thể hiện bằng tiếng Việt. Nhưng một số trường hợp ngoại lệ có thể dùng tiếng nước ngoài: nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng, phiên âm,...Bên cạnh đó, các tạp chí, sách, báo, ấn phẩm, chương trình phát thanh, truyền hình dành cho dân tộc thiểu số, người nước ngoài thì không quy định sử dụng tiếng Việt.

Nếu trường hợp doanh nghiệp thực hiện quảng cáo bằng tiếng Việt có kết hợp với tiếng nước ngoài thì chữ nước ngoài phải được đặt dưới chữ tiếng việt và cỡ chữ phải nhỏ hơn 3/4 chữ tiếng việt. Còn đối với các chương trình quảng cáo trên đài phát thanh, truyền hình thì tiếng Việt phải được ưu tiên đọc trước.

Các yêu cầu đối với quảng cáo

Nội dung quảng cáo phải phản ánh chính xác và hợp pháp

Yêu cầu đối với quảng cáo về nội dung

Thông tin truyền tải đến ngược đọc, người xem phải mang tính chân thật, chính xác, rõ ràng, không xuyên tạc hoặc gây ảnh hưởng không tốt đến người tiêu dùng, nhà sản xuất hay một tổ chức cá nhân nào đó.

Yêu cầu đối với điều kiện quảng cáo

Các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo phải có giấy phép kinh doanh thì mới được coi là hợp pháp, an toàn đối với người sử dụng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đưa ra các văn bản, tài liệu để chứng tỏ được sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đó đã được kiểm tra, thẩm định đạt chuẩn yêu cầu. Các nội dung trong điều kiện cần và đủ phải phù hợp với hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp đã chọn.

Yêu cầu đối với hàng hóa và dịch vụ

Các dịch vụ quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng, thuốc thú y, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn, mỹ phẩm,…phải được Bộ Y tế phê duyệt và có chứng nhận an toàn về chất lượng.

Các sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài thì phải có giấy chứng nhận từ nơi sản xuất. Hay các quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm thì có giấy kiểm định, chứng nhận từ cơ quan thẩm quyền công nghệ thực phẩm. Đồng thời cần có sự hợp pháp trong dịch vụ cấp giấy phép quảng cáo.

Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, trang thiết bị y tế,…thì cũng phải có đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật do Bộ Y tế cấp.

Bất kì sản phẩm, hàng hóa nào khi được quảng cáo trên thị trường thì doanh nghiệp phải đảm bảo chấp hành các quy định trên. Lợi ích mà doanh nghiệp có được là rất nhiều. Hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được nhiều khách hàng biết đến, mở rộng quy mô hoạt động và cạnh tranh với các đối thủ khác.

Ngày đăng: 03-12-2015

Tin tức dịch vụ xe du lịch

Sử dụng loại hình quảng cáo nào tốt cho sản phẩm mới? Ngày đăng: 05-07-2016
Quảng cáo bằng hình thức chạy Roadshow là một trong những loại hình đang phát triển mạnh gần đây, nhất là đối với các sản phẩm mới.