Những lưu ý trong nội dung quảng cáo
Hiện nay, quảng cáo là công cụ hữu hiệu để các công ty giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng. Một quảng cáo thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng nếu quảng báo thất bại có thể làm cho công ty bị đẩy ra khỏi thị trường. Vì thế, các doanh nghiệp luôn phải chú trọng và đầu tư vào nội dung quảng cáo để tránh những rủi ro không đáng có. 
Là một công ty có uy tín lâu năm trong lĩnh vực xin cấp giấy phép quảng cáo, chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý trong nội dung quảng cáo để giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin hữu ích trước khi bắt đầu xây dựng nội dung quảng cáo của mình.
Lưu ý khi viết nội dung quảng cáo
Lưu ý khi viết nội dung quảng cáo 
Yêu cầu về tiếng nói và chữ viết trong nội dung quảng cáo
Trong các sản phẩm quảng cáo cần có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ các nhãn hiệu hàng hóa hay thương hiệu có tên riêng nước ngoài và không thể thay thế bằng tiếng Việt. Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt. Khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài. Ngoài ra, mỗi vùng miền khác nhau lại có ngôn ngữ địa phương không giống nhau, nên khi xây dựng nội quảng cáo doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ việc sử dụng ngôn ngữ vùng miền hay không.
 
Lưu ý về nội dung trong quảng cáo
Nội dung quảng cáo phải đảm báo trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo. Đối với các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ đặc biệt cần đáp ứng các điều kiện quảng cáo do Chính phủ quy định như: phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng, giấy phép lưu hành, giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề, giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm…tùy thuộc vào lĩnh vực và mặt hàng mà doanh nghiệp muốn quảng cáo. 
Bên cạnh đó, nội dung quảng cáo cần phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, tránh những nội dung quảng cáo sai sự thật hay thổi phồng giá trị sản phẩm lên quá nhiều. Doanh nghiệp nên chú trọng vào các ưu điểm của sản phẩm để xây dựng nọi dung quảng cáo một cách chân thực và phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mà mình hướng tới.
Việc xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp và đáp ứng được các quy định của Chính phủ sẽ giúp cho quá trình xin giấy phép quảng cáo của doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả hơn. 
Ngày đăng: 09-03-2016

Tin tức dịch vụ xe du lịch

Sử dụng loại hình quảng cáo nào tốt cho sản phẩm mới? Ngày đăng: 05-07-2016
Quảng cáo bằng hình thức chạy Roadshow là một trong những loại hình đang phát triển mạnh gần đây, nhất là đối với các sản phẩm mới.